วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

โซฟาปรับนอนคุณภาพดีจากintex



อยู่ในสภาวะกระทิง (หุ้นบูม) และ “ความเร่งเร้ากลัวจะไม่ได้ซือหุ้น” ทำให้ทุกคนเข้ามาลงทุนกันมาก กระแสของการเก็งกำไรชั่วขณะหนึ่ง (อาจกินเวลา 2-3 ปี) ก็นำพาให้ “หุ้นปันผลที่ กิจการนั่นคง” มืราคาที่สูงก1ว่าเดิม sofa bed ราคา อาจจะ 2-3 เท่าตัว และเราอาจจะเข้าไปลงทุน “ผิดจังหวะ” เพราะเข้าใจผิดในผลกำไร ที่กิจการทำได้นั้น สูงขีนเป็นพิเศษ ซึ่งอาจะเกิดขีนเพียงบางปี เช่น ในปีที่รัฐบาลประกาศอัดฉีดเม็ดเงินจากนโยบายต่างๆ และนึ่คือเหตุผลสำคัญที่การลงทุนในหุ้นปันผลจึงต้องคัดเลือกหุ้นโดยดูผลประกอบการละเงินปันผลย้อนหลัง 5-10ปี เพื่อ หาคำเฉลี่ยผลตอบแทน
เรองที่สาม “การย้ายเงินลงทุนไปอยู่ในอลังหารีมทรัพย์ เพื่อความนั่นคงในระยะยาว” ซึ่งเป็นในกรณีที่ผู้ลงทุน ในหุ้นปันผล มืความนั่งคั่งในระดับหนึ่งแล้ว และได้มีการกระจายหุ้นปันผลออกไปในหลายๆตัวแล้ว สิ่งหนึ่งที,หมีล้ม sofa bed ราคาถูก อยากแนะนำ โดยได้เห็นประจักษ์แก่ตนเองว่าผู้ที่ลงทุนส่วนใหญ่ “ที่ใช้เงินซือสด ไม่ได้คู้” ล้วนประสบความสำเร็จ นั่นก็คือ “การเข้าลงทุนในที่ดินติดถนนใหญ่” (ต้องเป็นที่ดินและอาจรวมถึงอาคาร ไม่ใช่คอนโดมิเนียม) ซึ่งการลงทุนอาจจะเป็น เพียงที่ดินหนึ่งแปลงกับอาคารหนึ่งคูหา ราคาไม,กี่ล้านบาท การลงทุนในลักษณะนี้โดยประสบการณ์ส่วนตัวของแล้ว เปรยบเทียบได้กับการลงทุนในหุ้นปันผล ที่ได้ดอกเปีย 5-7% โดยที่มิอัตราเงินปันผลเติบโต 10% ทุก 5 ปี (ขืนค่าเช่า 10% ทุก 5 ปี) โดยการลงทุนในลักษณะนี้มิสิ่งที่ยิ่งใหญ่แ sofa bed ราคา 3000 ฝงอยู่ ก็คือ ราคาที่ดินที่จะสูงฃึนปีแล้วปีเล่า จากการที่ประชากรมากขืนแต่ที่ดินยังคงมิเท่าเดิม ตังนั้นที่ดินติดถนนใหญ่ (ซึ่งมิมูลค่าในตัวของมันเอง จากทำเลที่ สามารถทำการค้าได้) จะมิวันใดวันหนึ่งที่ราคาพุ่งพรวดหลายเท่าตัว เมื่อความเจรญที่แผ่เข้าไปถึง ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้น เราจะสบายใจได้ว่า “ลูกหลานของเรา แค่เก็บกินผล sofa bed koncept ประโยชน์จากที่แปลงนั้ก็คงพอจะมิชีวิตอยู่ได้สบายๆ แล้ว”
สำหรับเรองที่ดินนั้น หมีขออธิบายเพิ่มเติมว่า การลงทุนในที่ดินที่ไม่ติดถนนใหญ่ ก็เหมือนกับการ “วัดดวง” เพราะลำพังการรอให้ความเจิรญเข้ามาถึงตัวที่ดิน ก็เป็นเรองที่ต้องใช้เวลาแล้ว ยิ่งถ้าการชีอที่ดินที่อยู่ลึกเข้าไป ไม่สามารถ ใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย่ใด้ หรอแม้แต่มิที่ดินในลักษณะเดียวกันอยู่นับไม่ถ้วน (คืออยู่เข้าไปในซอยและไม่ติดถนนใหญ่) การชีอที่ดินจัดสรรแปลงย่อยที่อยู่ลึกเข้าไปจึsofa bed index งอาจเหมือนการลงทุนที่สูญเปล่า ซึ่งถึงแม้ภายภาคหน้า คิดจะขายในราคา ขาดทุนก็อาจจะไม่มิผู้ใดมาชีอ เพราะใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้นอกจากปลูกบ้านอยู่อาศัยหรอทำเกษตรกรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น